ICP Squad là gì? Engage to earn là gì?

Mục Lục

The ICP Squad Engage-to-Earn NFT Game

ICP Squad là gì?

ICP Squad là trò chơi NFT đầu tiên mà người chơi có thể kiếm thu nhập thụ động bằng cách tương tác với các ứng dụng Internet. Nó sử dụng mô hình mới có tên là Engage-to-Earn- Tương tác để kiếm tiền. ICP Squad được xây dựng bởi Dfinity Community trên nền tảng hệ sinh thái ICP.

ICP Squad NFT là gì?

là các nhân vật hình đại diện có thể trang bị các NFT phụ kiện. Bạn chỉ cần sở hữu một nhân vật, bạn sẽ có cơ hội giành được phần thưởng airdrop mỗi khi bạn thực hiện các tương tác trên Internet Computer

Lưu trữ: ví Stoic wallet, Plug wallet hay Internet Identity.

F:\03. Học tập\CRYPTO-Research\1.Research\ICPSquad\ICP Squad Gameplay_files\ICP-Squad-NFT-2.jpg

Engage-to-Earn là gì?

Khác với play-to-earn theo trend gần đây. Engage-to-Earn– tương tác để kiếm tiền là một mô hình trò chơi mà bất kỳ ai sở hữu nhân vật ICP Squad đều có thể giành được phần thưởng bằng cách tham gia vào hệ sinh thái Internet Computer. Tất cả người sở hữu NFT trong ví thì đều có cơ hội nhận thưởng thông qua các hoạt động trên mạng xã hội của họ.

Các điểm nội bật của ICP Squad

F:\03. Học tập\CRYPTO-Research\3. PICTURE\ICP Squad\Theme .png

Community-Led- Dự án dành cho cộng đồng

ICP Squad là một cộng đồng do cộng tác viên điều hành với nguyện vọng cuối cùng chuyển đổi thành DAO. Mục đích của nền tảng NFT này là xây dựng một quỹ DAO được chia sẻ có thể được sử dụng cho các dự án cộng đồng sẽ thúc đẩy toàn bộ Hệ sinh thái Internet Computer.

Unique for Internet Computer- Tính độc nhất trên Internet Computer

Internet Computer cung cấp nhiều tính năng mới và sáng tạo mà không thể thực hiện được trên bất kỳ blockchain nào khác.

  • Khả năng xác thực hoạt động của ví theo cách đảm bảo quyền riêng tư của người dùng mà không ảnh hưởng đến độ chính xác.
  • Khả năng lưu trữ các ký tự NFT trên blockchain, những người có thể trang bị các NFT khác như đồ trang sức và quần áo để thay đổi hình ảnh của họ một cách linh hoạt.

Tính công bằng

  • ICP Squad là một nền tảng công bằng do cộng đồng sở hữu và được thiết kế để mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.
  • Dựa vào kỹ năng và kế hoạch thông minh sẽ kiếm được tiền.
  • Bot, Whale, & Insider Resistant,… hay những người có nhiều tiền cũng sẽ không có quá nhiều lợi thế do cơ chế của Game.

Engage-To-Earn (Passive Income Assets) -Tương tác để kiếm tiền

  • ICP Squad sẽ khen thưởng và khuyến khích tất cả các hoạt động trên Internet Computer mà nó mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái.
  • Mô hình “Engage-To-Earn”, cho phép người sở hữu các NFT sẽ kiếm được thu nhập thụ động.

Dễ truy cập

  • Ai yêu thích Internet Computer đều có khả năng tham gia và đóng góp cho dự án.
  • Dự án sẵn sàng đón nhận phản hồi và đề xuất của các thành viên cộng đồng để hoàn thiện hơn.

Hệ thống nhân vật và phụ kiện

Nhân vật

  • NFT sẽ là hình đại diện mà bạn muốn sử dụng trên tài khoản mạng xã hội của mình.
  • Mỗi NFT sẽ có màu sắc, kiểu tóc, đặc điểm khuôn mặt và các yếu tố khác để tạo nên một nhân vật phù hợp với phong cách của bạn.

4 cấp độ nhận vật NFT

Cấp độ 1 – NFT cơ bản được mint với giá 1 ICP.

Năng suất, Kỹ năng, Hiệu quả và Sức chịu đựng được xếp ngẫu nhiên giữa các giá trị 10-30, với tổng số chính xác là 80. Điều này có nghĩa là một giá trị cụ thể có thể thấp tới 10 hoặc cao tới 30, nhưng trên tất cả các thuộc tính, giá trị trung bình sẽ luôn luôn là 20.

Cấp độ 2 –  Giá mint NFT là 3 ICP.

Dành cho người hold lâu dài-

Năng suất, Kỹ năng, Hiệu quả và Sức chịu đựng được chọn ngẫu nhiên giữa các giá trị từ 30-50, với tổng số chính xác là 160. Điều này có nghĩa là một giá trị cụ thể có thể thấp đến 30 hoặc cao đến 50, nhưng trên tất cả các thuộc tính, giá trị trung bình sẽ luôn luôn là 40.

Cấp độ 3 –  Nó có thể được đúc với giá 5 ICP.

Dành cho những người chơi nghiêm túc muốn tận dụng tối đa các phụ kiện của các NFT.

Năng suất, Kỹ năng, Hiệu quả và Sức chịu đựng được chọn ngẫu nhiên giữa các giá trị từ 50-70, với tổng số chính xác là 240. Điều này có nghĩa là một giá trị cụ thể có thể thấp tới 50 hoặc cao tới 70, nhưng trên tất cả các thuộc tính, giá trị trung bình sẽ luôn luôn là 60.

Huyền thoại – Các nhân vật hiếm được cá nhân hóa không thể đúc được.

Được phân phối tại các sự kiện đặc biệt, quà tặng, hackathons và cộng tác viên cộng đồng.

Năng suất, Kỹ năng, Hiệu quả và Sức chịu đựng được chọn ngẫu nhiên giữa các giá trị 70-100, với tổng số chính xác là 320. Điều này có nghĩa là một giá trị cụ thể có thể thấp đến 70 hoặc cao đến 100, nhưng trên tất cả các thuộc tính, giá trị trung bình sẽ luôn luôn là 80.

Accessories- Phụ kiện- ( Có khả năng hư hỏng)

  • Các giá trị từ 1-100 xác định thời gian một phụ kiện có thể được đeo trước khi bị hỏng.
  • Giá trị giảm xuống khi một nhân vật đeo nó và nó sẽ giảm nhanh hơn khi đeo nó với một nhân vật có trị số Hiệu quả thấp.
  • Giá trị không giảm khi phụ kiện được giữ trong ví và không áp dụng cho nhân vật.
  • Phụ kiện nói chung sẽ tồn tại trong nhiều tháng, nhưng một số có thể chỉ tồn tại trong vài tuần.

Ngoài ra Phụ kiện Huyền thoại, không bao giờ lỗi mốt và không bị hỏng. Phụ kiện huyền thoại không nhận được airdrop dưới dạng phần thưởng.

  • Chúng chỉ có thể được mua từ các cuộc đấu giá trên thị trường hoặc đạt được làm giải thưởng tại các sự kiện đặc biệt (như hackathons hoặc quà tặng).
  • Các NFT nhận vật còn có thể trang bị phụ kiên lên chúng. Mỗi phụ kiện đi kèm với các hiệu ứng độc đáo để sửa đổi thuộc tính của bất kỳ nhân vật nào đeo chúng.

Ví dụ:

  • Mũ dự tiệc: Tăng 500% cơ hội giành được phần thưởng cho các hoạt động liên quan đến mạng xã hội trên các ứng dụng như DSCVR hoặc Distrikt.
  • Business Suit: Tăng 300% cơ hội giành được phần thưởng cho các hoạt động liên quan đến kinh tế như Swap trên DEX hoặc gửi ICP đến một ví khác.
  • Diamond Hands: Mang đến cho nhân vật cơ hội giành giải thưởng chỉ khi giữ ICP trong ví của họ. Tăng tỷ lệ giành phần thưởng lên 800% cho tất cả các hành động liên quan đến đặt cược và phần thưởng này sẽ tăng lên 2.000% nếu họ có tế bào thần kinh với độ trễ giải thể 8 năm.

Khe phụ kiện

Mỗi nhân vật có thể đeo tối đa 4 phụ kiện với 4 loại khe cắm phụ kiện khác nhau.

  • Eyewear- Kính mắt

Đây chỉ là những loại kính khác nhau.

  • Headwear- Mũ nón

Mũ, nón bảo hiểm, tai nghe, vương miện và những thứ đó. Một số phụ kiện lấp đầy khe này sẽ tạm thời thay thế kiểu tóc mặc định của nhân vật khi đeo.

  • Clothing- Quần áo

Áo sơ mi, áo khoác, vòng cổ, cà vạt và những thứ đó. Một số phụ kiện lấp đầy khe này sẽ tạm thời thay thế quần áo mặc định của nhân vật khi mặc.

  • Misc

Đây có thể là một bàn tay nhỏ ở góc dưới cùng bên trái hoặc bên phải cầm một món đồ nhỏ, một bong bóng nhỏ có nội dung suy nghĩ “$ # *!”, Một số vật thể ở hậu cảnh phía sau nhân vật hoặc bất kỳ thứ kỳ quặc độc đáo nào khác mà sự sáng tạo của chúng ta có thể muốn để bao gồm mà nếu không sẽ không có một nơi được chỉ định để đi.

Economics

  • Phần thưởng sẽ được phát hàng ngày dựa trên hoạt động của người chơi trong 24 giờ trước đó.
  • Sẽ không có sự chắc chắn để nhận phần thưởng dù có đầu tư như thế nào hay phụ kiện đó hiếm / giá trị đến mức nào.
  • Sẽ có thời gian chờ giữa các phần thưởng và một số cơ chế khác để bảo vệ khỏi hoạt động của bot.
  • Mọi người chơi đều có cơ hội giành được phần thưởng trị giá> 700$ bất kỳ lúc nào, chỉ bằng cách hold ít nhất 1 NFT nhân vật trong ví.
  • Những người chơi nghiêm túc hơn có thể đầu tư vào việc mua nhiều phụ kiện một cách có chiến lược.

Cơ chế lạm phát và giảm phát

  • Lạm phát được kiểm soát bằng cách gửi airdrop phụ kiện hàng ngày cho những nhân vật giành được phần thưởng. Những người chiến thắng sau đó có thể chọn để nhân vật của họ đeo phụ kiện hoặc bán nó trên thị trường.
  • Giảm phát được kiểm soát bằng cách làm cho các phụ kiện từ từ “hao mòn” theo tuần, tháng, hoặc thậm chí nhiều năm khi các nhân vật mặc chúng. Khi bị hao mòn, phụ kiện NFT sẽ bị đốt. Đặc biệt những phụ kiện huyền thoại không bị lỗi mốt (sẽ nói thêm về điều đó sau…)

Hệ thống NFT kép

Đầu tư và các giải thưởng có giá trị rất thú vị. Nhưng sẽ không công bằng hay thú vị khi trò chơi quá đắt đối với người chơi mới tham gia. Để tận dụng tối đa cả hai thế giới, ICP Squad đã thiết kế một hệ thống NFT kép.

  • NFT nhân vật cung cấp cho người giữ ví khả năng giành được phần thưởng. Các nhân vật được cá nhân hóa có thể được đúc theo yêu cầu với tỷ lệ cố định, điều này giữ cho giá sàn thấp đối với tất cả người chơi mới để trò chơi NFT luôn bao gồm.
  • NFT phụ kiện vừa là phần thưởng mà nhân vật giành được vừa là cách tốt nhất để tùy chỉnh nhân vật để cải thiện tỷ lệ giành được phần thưởng. Có những cơ chế lạm phát và giảm phát để đảm bảo các phụ kiện luôn hiếm và có giá trị.

Tất nhiên, các nhân vật là các NFT có thể kết hợp, có nghĩa là khi họ bật và tắt các phụ kiện, nó sẽ thay đổi hình ảnh bên ngoài của họ ngoài việc chỉ tăng cường các thuộc tính nhân vật cụ thể.

Roadmap

F:\03. Học tập\CRYPTO-Research\3. PICTURE\ICP Squad\roadmap-icpsquad.png

  • Tháng Mười / 2021

Đăng ký Whitelist để có cơ hội đặt hàng trước một nhân vật Cấp 3 Season 0 với CHỈ 1 ICP thay vì 5 ICP.

  • Quý 4 năm 2021

Phát hành tác phẩm nghệ thuật & Airdrop – Tại thời điểm này, tất cả các nhân vật NFT sẽ có thể giao dịch và các nhân vật sẽ có thể trang bị các phụ kiện. Tuy nhiên, cơ chế chơi trò chơi vẫn chưa được kích hoạt.

  • Quý 1 năm 2022

Ra mắt các tính năng trò chơi và tác phẩm nghệ thuật nâng cao hơn cho nhân vật và phụ kiện của mùa mới!

Gameplay

Điều kiện cơ bản để tham gia

  • Cần sở hữu ít nhất 1 nhân vật Cấp 1
  • Thực hiện ít nhất một hành động trong 24 giờ trước đó.

Mức hoạt động tối thiểu

  • “Người chơi có thứ hạng thấp nhất” sẽ là người chơi đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu. Họ sở hữu một Nhân vật Cấp 1 không có phụ kiện và chỉ thực hiện một hành động. Vì vậy về cơ bản, họ có tỷ lệ chiến thắng tồi tệ nhất trong ngày hôm đó.
  • Nên lợi thế tối đa mà người chơi khác giữ NFT cấp độ 1 có thể đạt được so với “Người chơi có xếp hạng thấp nhất” là 20 lần.

Boost Cap- Tăng Cap

  • Bằng cách “boost”, người chơi có thể mua được như mua nhân vật cấp cao hơn hoặc sử dụng phụ kiện.
  • Nếu không thực hiện nhiều hơn một hành động, lợi thế tối đa mà người chơi khác có thể đạt được so với “Người chơi có xếp hạng thấp nhất” là 10 lần.

Giới hạn lợi thế tối đa

  • Người chơi hàng đầu có thể có gấp 200 lần cơ hội giành được phần thưởng so với người chơi xếp hạng thấp nhất bằng cách sử dụng tối đa cả Action Cap và Boost Cap.
  • Tuy nhiên, nkhông ai có thể chắc chắn chiến thắng cao hơn 200 người chơi dưới cùng vào bất kỳ ngày nào.

Các mục tiêu chính trong trò chơi

Phần thưởng công bằng và ủng hộ cho người chơi chiến lược

Những người ủng hộ sớm hay cộng tác viên trước đó,.. sẽ được một số lợi thế trong trò chơi. Tuy nhiên, sẽ không có sự can thiệp của bots hay nhân viên nội bộ vào cơ chế này.

Tham gia không có ngăn cách

ICP Squad thu hút người chơi bằng cách giữ giá sàn của các NFT ở mức thấp nhất.

Ổn định thị trường dài hạn

Hầu hết các dự án NFT là đều có kế hoạch bơm và thổi đẩy giá trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ICP Squad tạo ra một trò chơi có tính ổn định thị trường lâu dài và phát triển. Và có thể tương tác với nhiều ứng dụng trên Internet Computer. Đóng vai trò là đầu mối để mang cộng đồng lại với nhau để hỗ trợ toàn bộ hệ sinh thái.

Tính chất đặc biệt của Game

Năng suất

Thuộc tính này xác định xác suất mà các hành động trên Internet Computer sẽ giành được NFT phụ kiện mới. Thuộc tính này sẽ xác định số lượng vé xổ số mà người chơi nhận được mỗi khi họ thực hiện hành động trên Internet Computer.

Kỹ năng

Thuộc tính này xác định mức tăng mà nhân vật mang lại cho chủ sở hữu khi giành được các phụ kiện hiếm hơn. Giá trị thấp có nghĩa là người chơi rất có thể sẽ chỉ giành được các phụ kiện phổ biến hơn. Trong khi giá trị cao sẽ khiến họ có nhiều khả năng giành được một phụ kiện siêu hiếm hơn.

Hiệu quả

Thuộc tính này xác định tốc độ hao mòn phụ kiện của nhân vật. Vì phụ kiện rất quý nên nếu ghép chúng với những nhân vật sẽ bảo quản chúng lâu nhất có thể.

Sự bền bỉ

Thời gian chờ đợi được kích hoạt bất cứ khi nào người chơi giành được phần thưởng. Và người chơi không thể kiếm được phần thưởng trong khoảng thời gian này. Thời gian này bị ảnh hưởng bởi cả độ hiếm / giá trị của phụ kiện và thuộc tính nhân vật này. Giá trị thấp là một khoảng thời gian dài hơn sẽ trôi qua giữa việc kiếm được phần thưởng.

Seasons

ICP Squad sẽ ra mắt các mùa mới với các tác phẩm nghệ thuật về nhân vật và phụ kiện. Chúng do nhiều nghệ sĩ tạo ra, làm nổi bật tài năng sáng tạo từ khắp cộng đồng Internet Computer!

Các Seasons cũng thêm một yếu tố về độ hiếm hình ảnh. Vì các nhân vật và phụ kiện hoàn toàn mới được đúc sẽ chỉ dành cho tác phẩm nghệ thuật của Season hiện tại. Sau khi một Season kết thúc, sẽ không bao giờ có nhân vật hoặc phụ kiện với tác phẩm nghệ thuật đó được tạo lại.

Nhiều nhân vật trong cùng một Season

Việc tích trữ nhiều nhân vật trong cùng một mùa thường không được khuyến khích và sẽ không cải thiện tỷ lệ giành được phần thưởng của bạn.

Nhiều nhân vật trong các mùa khác nhau

Khi hợp nhất thuộc tính giữa các nhân vật của các mùa khác nhau, các chỉ số sẽ được tăng phúc, cụ thể:

  • 2 mùa khác nhau = tăng 5%
  • 3 mùa khác nhau = tăng 10%
  • 4 mùa khác nhau = tăng 15%
  • 5 mùa khác nhau = tăng 20%
  • 6 mùa khác nhau = tăng 25%
  • 7 mùa khác nhau = tăng 30%
  • 8 mùa khác nhau = tăng 35%
  • 9 mùa khác nhau = tăng 40%
  • Hơn 10 mùa khác nhau = tăng 45%

Tỷ lệ phần thưởng

  • Tỷ lệ mà các phụ kiện sẽ được được xác định bởi cơ chế lạm phát được tích hợp trong trò chơi.
  • Nếu số lượng người chơi không đổi và trung bình 100 phụ kiện bị “hao mòn”. Với cơ chế đốt mỗi ngày, thì tỷ lệ phần thưởng sẽ là 100 phụ kiện mới mỗi ngày.
  • Số tiền này sẽ tăng lên nếu số lượng người chơi trung bình tăng lên. Tương tự như vậy sẽ giảm nếu số lượng người chơi trung bình giảm.
  • Vì vậy điều này sẽ đảm bảo rằng các phụ kiện sẽ được giới hạn theo tỷ lệ cụ thể của dân số người chơi để duy trì sự cân bằng so với nhu cầu.

Nhân vật Season 0- Legendary

D:\5. C\1. Dowload\Mr. Business (1).gif

D:\5. C\1. Dowload\Mr. Business.gif

  • Sự tham gia của cộng đồng

Những người đóng góp sẽ được thưởng bằng những nhân vật huyền thoại đầu tiên của dự án này.

https://www.dfinitycommunity.com/content/images/2021/09/Isaac_real2NFT.png

  • Nhà phát triển

Đang nhận được một số hỗ trợ từ Toniqlabs

  • Nghệ sĩ

Partners & Supporters

F:\03. Học tập\CRYPTO-Research\3. PICTURE\ICP Squad\backer-icpsquad.png

Dự án đang được Toniqlabs và DFINITY Foundation hỗ trợ đằng sau. Cả hai dự án này đều rất uy tín và có lượng lớn cộng đồng ICP đang ủng hộ.

Góc nhìn cá nhân

NFT Squad là một mô hình mạng xã hội mới mà có thể giúp mọi người kiếm tiền. Mình theo dõi team từ những ngày đầu nên thấy team rất tâm huyết đối với dự án. Những comment hay feedback được đóng góp cho dự án đều được team trả lời , tiếp thu nhiệt tình. Ngoài ra, ICP Squad còn có các chương trình chiêu mộ ICP Squad OG khá hay. Đội ngũ ICP Squad OG này giống như 1 đội ngũ tình nguyện viên. Họ chuyên hỗ trợ các thành viên mới và đóng góp cho dự án. Theo mình thấy đây là một dự án về Social rất tiềm năng. Sẽ dẫn đầu xu hướng mới, một trend có thể thay thế các mạng xã hội hiện tại. Một mảnh ghép cực kỳ tiềm năng và đáng chú ý của hệ sinh thái ICP.

Tổng kết

  • Không giống như các dự án NFT khác hiện nay. NFT ICP Squad có cơ chế đốt NFT hằng ngày. Người chơi có thể kiếm tiền một cách khá bền vững.
  • Hằng ngày thay vì chúng ta tương tác trên mạng xã hội Facebook, Twitter. Nay chúng ta có thể tương tác trên dự án như ICP Squad thông qua DSCVR, Distrikt,…. Vừa có thể kiếm tiền vừa giải trí, thảo luận và cập nhập càng nhiều tin tức.
  • Tóm lại, với mô hình mới “Engage-to-earn” này có lẽ sẽ là một trend mới – SocialFi. Hi vọng với trend này sẽ mang lại một dòng sóng mới cho thế giới blockchain này.

CoinF Social:

Hãy đăng ký và tham gia các nhóm, channel của CoinF nhé

Youtube Channel: https://www.youtube.com/c/coinf

Telegram channel: https://t.me/CoinF_io

Telegram Group: https://t.me/CoinF_Group

Twitter: https://twitter.com/CoinF_io

Discord: https://discord.gg/WpPevZy9

Fb Group: www.facebook.com/groups/coinfgroup

.

 

Lượt xem: 269
5/5